top of page

Giá dầu tăng trong tuần thứ ba liên tiếp kể từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Exness Vietnam Lời nói đầu:Giá dầu thô đã leo lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 3, đạt mức tăng hàng tuần thứ ba liên tiếp khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại và các dấu hiệu tiếp tục cho thấy rằng nhu cầu của thị trường đang phục hồi.


Giá dầu thô đã leo lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 3, đạt mức tăng hàng tuần thứ ba liên tiếp khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại và các dấu hiệu tiếp tục cho thấy rằng nhu cầu của thị trường đang phục hồi.



Hợp đồng tương lai tại New York đã tăng 19% trong tuần. OPEC lạc quan rằng cuộc khủng hoảng dầu mỏ tồi tệ nhất đã qua và thấy những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang bắt đầu phục hồi. Các tiểu bang ở Hoa Kỳ đang bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa và sẽ sớm nối lại hoạt động. Các bãi biển ở New York, New Jersey, Connecticut và Delkn sẽ mở cửa cho ngày lễ Memorial Day của Hoa Kỳ, theo Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo.


Gene McGillian, giám đốc nghiên cứu thị trường của Tradition Energy cho biết, kỳ vọng ở thời điểm hiện tại đó là khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ, nhu cầu tiêu thụ năng lượng sẽ trở lại mức bình thường.


Giá của hợp đồng WTI giao vào tháng 6 đã tăng nhanh so với hợp đồng giao vào tháng 7 lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3, cho thấy những lo ngại xung quanh việc thiếu dung lượng lưu trữ đang giảm bớt. Lượng hàng tồn khô tại trung tâm lưu trữ quan trọng của Hoa Kỳ, Cushing, Oklahoma, lần đầu tiên ghi nhận dữ liệu giảm vào cuối tuần trước kể từ cuối tháng Hai. Số lượng giàn khoan khai thác dầu ở Hoa Kỳ đã giảm 34 đơn vị và ở mức thấp chưa từng thấy kể từ trước khi cuộc cách mạng dầu đá phiến bắt đầu vào đầu thập kỷ trước khi các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng.



Giá dầu có bước tăng lâu nhất kể từ tháng 1 khu nhu cầu thị trường phục hồi

Nguồn ảnh: Bloomberg


Từ đầu năm 2020 đến nay, giá dầu đã giảm hơn 50%. Nhu cầu thấp hơn nhiều so với mức trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty nghiên cứu Rystad Energy nói rằng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2020 sẽ giảm 11%. Tuy nhiên, tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Anh BP Plc đã thấy những dấu hiệu mức tiêu thụ được cải thiện, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết triển vọng của thị trường đã cũng bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, Ả Rập Saudi sẽ cắt giảm nguồn cung cho khách hàng trên toàn thế giới vào tháng 6 theo thỏa thuận OPEC+, các quốc gia đồng minh khác đang thực hiện quá trình cắt giảm với số lượng lớn.


Giá dầu WTI giao tháng 6 đã tăng 1.87 đô la và được giao dịch ở mức 29.43 đô la một thùng tại New York. Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 1.37 đô la lên 32.50 đô la một thùng.

1 view
bottom of page