top of page

Chứng khoán Anh tăng mạnh, ngành hàng tiêu dùng khởi sắc sau chuỗi ngày đen tối

Exness VietnamThị trường chứng khoán Anh tăng sau khi Thủ tướng Boris Johnson vạch ra kế hoạch cho hoạt động trở lại những khu vực công cộng như chợ, showroom xe hơi và các cửa hàng ở Anh vào tháng tới, cung cấp cứu trợ cho các nhà bán lẻ đã buộc phải đóng cửa trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của coronavirus.



Thị trường chứng khoán Anh tăng sau khi Thủ tướng Boris Johnson vạch ra kế hoạch cho hoạt động trở lại những khu vực công cộng như chợ, showroom xe hơi và các cửa hàng ở Anh vào tháng tới, cung cấp cứu trợ cho các nhà bán lẻ đã buộc phải đóng cửa trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của coronavirus.


Chỉ số FTSE 100 điểm chuẩn tăng 2.3% vào thứ ba - vượt xa các chỉ số lớn khác của châu Âu - với cổ phiếu các hãng hàng không và cổ phiếu du lịch thuộc nhóm tăng mạnh nhất, thị trường kỳ vọng vào nhu cầu di chuyển và tiêu dùng tại một số nước châu Âu sau thông báo của chính phủ. Thị trường chứng khoán Anh đã đóng cửa trong ngày nghỉ lễ vào thứ hai, chỉ số tiêu chuẩn Stoxx 600 tăng 1,5% trong ngày này.



Chứng khoán ngành tiêu dùng cũng tăng sau khi Thủ tướng Johnson cho biết vào tối thứ Hai rằng các chợ và showroom xe hơi ở Anh sẽ có thể mở cửa trở lại từ ngày 1 tháng Sáu, ngay khi các bên tổ chức có thể đáp ứng các điều kiện đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên, tất cả các cửa hàng bán lẻ ngành không thiết yếu khác dự kiến có thể mở cửa trở lại từ ngày 15 tháng 6 nếu chính phủ có thể kiểm soát sự lây lan của virus. Cổ phiếu xe hơi của Anh bao gồm Pendragon Plc và Vertu Motors Plc đã tăng vọt sau thông tin này.




Các nhà phân tích của Shore Capital cho biết việc thi hành phong tỏa đã gây ra thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế tiêu dùng của Anh, việc mở cửa trở lại sẽ là cứu cánh cho các đơn vị bán lẻ. Dự đoán năm 2021 sẽ giai đoạn ổn định của nền kinh tế. Các cổ phiếu midcap của Anh cũng tăng điểm, với chỉ số FTSE 250 tăng tới 2,9%, mức cao nhất kể từ ngày 30 tháng Tư.



Cổ phiếu Plc đã tăng 6,6% vào thứ ba, trong khi Primark Associated British Food Plc chứng kiến mức tăng tới 6,2%. Cả hai cổ phiếu này đều đã giảm 31% trong năm nay. Chủ sở hữu chuỗi quán rượu JD Wetherspoon Plc đã lên kế hoạch mở lại 875 quán rượu của mình với các biện pháp phòng ngừa đặc biệt, cổ phiểu của doanh nghiệp tăng 10%, trong khi đối thủ Marstons cũng có bước tăng liên tiếp sau thông báo vào thứ Sáu về việc hợp tác liên doanh với Carlsberg A / S. Paypoint Plc, nơi cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tại cửa hàng cho khách hàng, giá cổ phiếu đã tăng tới 9,5%.

2 views
bottom of page