top of page

Đồng Đô la Mỹ tăng giá khi căng thẳng Mỹ - Trung leo thang

Exness Vietnam- Đồng Đô la Mỹ tăng giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba trong bối cảnh tâm lý e dè rủi ro gia tăng do căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về luật an ninh mới đối với Hồng Kông.



Vào lúc 2:45 AM ET (0645 GMT), Hoa Kỳ Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đứng ở mức 99,20, tăng 0,3%, tỷ giá USD/JPY tăng 0,1% lên 107,56, trong khi GBP/USD giảm 0,2% xuống 1,2308.


Các cuộc biểu tình xảy ra ở Hồng Kông hôm thứ Tư là luật an ninh quốc gia – dự luật được các nhà phê bình đã gọi là một nỗ lực nhằm hạn chế các quyền tự do của thành phố - đã được bàn thảo lần thứ hai trong Hội đồng Lập pháp của thành phố.


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hứa sẽ có phản ứng trước cuối tuần này. Trong khi đó, Trung Quốc đã đe dọa trả đũa chống lại bất kỳ hành động nào của Hoa Kỳ, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt.


“Chúng ta đang ở trong một xu hướng chấp nhận rủi ro, nhưng điều duy nhất có thể thay đổi là mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc”, Chuyên gia chiến lược FX tại IG Securities, nói với CNBC.


“Nhiều vấn đề khác giữa hai quốc gia này sẽ làm chậm sự giảm giá của đồng Đô la và có khả năng dẫn đến việc tăng lực mua đồng Đô la như một nơi trú ẩn an toàn”.


Vào lúc 2:45 AM ET, đồng Nhân dân tệ, thường được coi là phong vũ biểu của mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, giảm 0,4% xuống còn 7,1604 vào thứ Tư, hướng đến mức thấp kỷ lục 7,1965 được ghi nhận vào tháng 9 năm ngoái.


Đồng Đô la Úc cũng suy yếu, giảm 0,2% xuống 0,6639.


Một loại tiền tệ khác được chú ý vào thứ Tư là đồng Euro, sau khi Isabel Schnabel, thành viên ban điều hành của Ngân hàng Trung ương châu Âu, trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, nói rõ rằng ngân hàng trung ương sẵn sàng hành động và sử dụng bất kỳ công cụ nào "nếu ngân hàng thấy rằng triển vọng lạm phát trung hạn đã xấu đi ".


“Đây là một bình luận tương tự như Thống đốc ngân hàng trung ương Pháp đưa ra vào đầu tuần này, rằng ECB sẽ hành động nếu cần”, theo các nhà phân tích của Danske Bank, trong một lưu ý cho khách hàng. “Chúng tôi tin rằng điều này làm tăng khả năng ECB sẽ tăng PEPP (Chương trình mua tài sản khẩn cấp trong đại dịch) tại cuộc họp ECB vào tuần tới”.


Theo ước tính mới nhất từ ​​INSEE, cơ quan thống kê quốc gia Pháp, nền kinh tế Pháp đang có khả năng ký thu hẹp 20% ​​trong quý thứ hai khi nước này áp dụng các biện pháp phong tỏa trên toàn quốc để chống lại sự lây lan của Covid-19.


Điều đó sẽ đánh dấu một sự suy thoái mạnh tại Pháp sau khi nền kinh tế lớn thứ hai của khu vực đồng Euro thu hẹp 5,8% trong quý đầu tiên.


Vào lúc 02:45 AM ET, tỷ giá EUR/USD đã giảm 0,2% xuống còn 1,0955.

0 views
bottom of page